Tuesday 28 May 2013

MAKE A POKPOK VIP MAC STABLE

CREDITS TO THE ORIGINAL IDEA OWNER ORIGINAL THREAD
Credit to Mr. xiegfred dahil sa kanya ko unang nakita itong thread na ito.

This is trick is based only on my observation. 70%-30% chance of working. I cannot guarantee if working sa inyo o hindi. Nashare ko lang baka makatulong sa inyo. 

NOTE: This trick is only for those people who have an existing GLOBE DSL USER ACCOUNT NA LEGIT.

Inuulit ko itong trick na ito ay para sa mga taong may mga globe dsl user account. Kung wala ka pang globe dsl user account (KUHA KA DUN SA BABA NG POST NA TOH).  



Pasensya na as of now isa palang Globe DSL User Account ko na LEGIT. Pag nakakulimbat ako ipapamahagi ko sa inyo.

NOTE: ang mac na gamit ko sa ss ay parating connecting sa akin dahil sa daming gumagamit.


STEP BY STEP:

1. pili ka ng isang vip mac sa ibaba.

2. Change mac using mac changer marami po dito hanap nalang using search button sa itaas.

3. palitan ang frequency or force frequency ayon sa inyong lugar kung san kayo madalas connected. 

4. ngayun punta ka sa WIMAX Security at hanapin ang NAI dyan mo ilalagay yung Globe DSL User ID na nakulimbat mo sa kapitbahay o kung may existing ka man. 

5. click apply. 

6. hindi pa yan magcoconect agad. ngayun palitan mo na yung USERID DOMAIN (Below NAI - sa ibaba ng NAI) ayon sa VIP MAC na nakuha mo sa ibaba. kung yan ba ay huawei, globetel or default domain na globelines. 

7.click apply.

8. Connected na yan at stable na si pokpok mac.

9. Now Observe for the speed. kung mareretain ba si 8mb pokpok o nakabase nalang siya dun sa NAI ng Globe DSL mo. 


Sana Makatulong. Kung hindi man Salamat pa din gusto ko lang maipamahagi ang aking naobserbahan.


gaya ng SS ko na ito.



sa mga nakatry at working salamat.

sa mga CONNECTING lang pls try this tut. 

Salamat salamat.


CLICK HERE FOR THE VIP MACS NG BAYAN

CLICK HERE FOR THE DSL ACCOUNTS